Tin tức & hoạt động

Chuyển đổi số

Đăng bởi Ngô Đức Giang | 15:13 | 14/06/2022

Ngành điện đẩy mạnh ứng dụng công nghệ

“Công ty Điện lực Cà Mau đã thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng đủ điện cho tất cả các thành phần phụ tải, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ các sự kiện chính trị, văn hoá. Trong đó, trọng tâm là đảm bảo cung cấp điện phục vụ các ngày lễ lớn của dân tộc như Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5; các địa điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau…”, đó là khẳng định của ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau, trong buổi làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vừa qua

 

Ảnh: Ông Nguyễn Quốc Hận, Phó trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với Công ty Điện lực Cà Mau về hoạt động sản xuất kinh doanh những tháng đầu năm 2022.


Theo đó, với 1 trạm biến áp 220 gồm 2 máy với dung lượng 500 MVA và 10 trạm biến áp 110 với 16 máy cùng 18 tuyến đường dây cao thế với chiều dài 255,486 km; chiều dài đường dây trung thế dài 5.477 km; đường dây hạ thế dài hơn 7.403 km…, cơ bản đáp ứng nhu cầu truyền tải điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân. Theo đó, sản lượng điện thương phẩm 4 tháng đầu năm 2022 đạt 536.444.465 kWh, tăng 10,07% so cùng kỳ với doanh thu đạt hơn 1.020 tỷ đồng.

Đặc biệt, với nỗ lực hướng tới mục tiêu mọi người đều được sử dụng điện lưới quốc gia, đến nay, Công ty Điện lực Cà Mau đã có 356.702 khách hàng, trong đó có 330.576 khách hàng ánh sáng sinh hoạt và 26.126 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. Bên cạnh đó, thời gian giải quyết cấp điện trung bình cho khách hàng ngày càng được rút ngắn, cụ thể, khu vực thành phố, thị trấn là 2,3 ngày, khu vực nông thôn là 3,2 ngày.

Để đạt được những kết quả như đã qua, ông Minh cho biết thêm, thời gian qua, Công ty Điện lực Cà Mau đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Đến nay, tỷ lệ cung cấp giao dịch qua các kênh của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và qua Trung tâm Hành chính công, Cổng dịch vụ công trực tuyến đạt 100% chỉ tiêu. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 từ đầu năm đến nay đạt 99,1% kế hoạch. Ngoài ra, tỷ lệ giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đạt hơn 96,9%…


Để đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện, không điều hoà tiết giảm phụ tải, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ và hoàn thành tất cả các chỉ tiêu theo kế hoạch. Ông Minh cho biết thêm, công ty sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền về an toàn sử dụng điện, tiết kiệm điện trong các cơ quan hành chính sự nghiệp và Nhân dân. Tăng cường ứng dụng các giải pháp cũng như những tiến bộ khoa học công nghệ để giảm thấp hơn nữa thời gian cấp điện cho người dân thuộc trách nhiệm của ngành điện. Thực hiện các giải pháp ngăn chặn, giảm sự cố lưới điện và phấn đấu thực hiện hoàn thành chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện năm 2022, đặc biệt là các địa điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Kết thúc buổi là việc Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Quốc Hận đánh giá trong thời gian qua được Công ty Điện lực Cà Mau thực hiện tốt chế độ báo cáo với Đoàn ĐBQH trước mỗi kỳ họp cũng như việc cung cấp điện phục vụ yêu cầu phát triển KT-XH tại địa phương, đặc biệt là cung cấp điện phục vụ nhu cầu nuôi tôm công nghiệp, không ghi nhận các kiến nghị, phản ánh của người dân, cử tri. Đồng thời đề nghị Công ty Điện lực Cà Mau tiếp tục có giải pháp tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, thường xuyên kiểm tra, xử lý các hộ câu đuôi mất an toàn, giảm tai nạn điện ngoài dân. Đưa vào kế hoạch đầu tư hàng năm để cấp điện cho các khu vực dân cư vùng lõm chưa có điện. Hoàn thiện thủ tục cần thiết để triển khai công trình điện dự kiến đầu tư trên địa bàn tỉnh Cà Mau để phục vụ giải tỏa công suất năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió./.
 

Ngô Đức Giang


TIN LIÊN QUAN

(10:15 - 16/08/2022)

“Cú nước rút thần tốc - xóa sổ công tơ cơ khí”

Là một đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Cà Mau (PCCM), Điện lực Trần Văn Thời...

(11:28 - 29/07/2022)

“Cú nước rút thần tốc" xóa sổ công tơ cơ khí

Là một đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Cà Mau (PCCM), Điện lực Trần Văn Thời...

(15:13 - 14/06/2022)

Ngành điện đẩy mạnh ứng dụng công nghệ

(10:38 - 20/01/2022)

Phòng Máy chủ thông minh cánh cửa bước vào chuyển đổi số

(11:05 - 11/12/2021)

Đến hết 2022, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh có thể đạt mục tiêu 3M

3M (mọi lúc, mọi nơi, mọi việc) là những tiêu chí mà Tổng...

(11:01 - 11/12/2021)

Tổng công ty Điện lực miền Nam tổ chức thi viết về lĩnh vực chuyển đổi số

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phát động cuộc thi viết về chuyển đổi...

(10:56 - 11/12/2021)

CÔNG TY ÐIỆN LỰC CÀ MAU TỪNG BƯỚC CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ứng dụng mạnh mẽ, toàn diện công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, vận...

(10:56 - 11/12/2021)

PC CÀ MAU: VIỄN THÔNG DÙNG RIÊNG GÓP PHẦN TÍCH CỰC TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ, VẬN HÀNH LƯỚI ĐIỆN

Viễn thông dùng riêng : Vai trò quan trọng phục vụ quản lý,...

(10:56 - 11/12/2021)

EVN SPC PHÁT HUY HIỆU QUẢ LÀM VIỆC TỪ XA QUA ỨNG DỤNG CNTT

Nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 theo các chỉ đạo của UBND TPHCM,...

(10:56 - 11/12/2021)

TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM KÝ THỎA THUẬN HỢP TÁC VỚI FPT VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ngày 25/5, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Tập đoàn FPT...