Tin tức & hoạt động

Tin hoạt động trong công ty

Đăng bởi | 13:41 | 14/09/2020

Triển khai thực hiện phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thực hiện theo Kế hoạch số 3288/KH-PCCM ngày 22/10/2019 của Công ty Điện lực Cà Mau về việc triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Điện lực Phú Tân đã tổ chức thực hiện phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giai đoạn 01, trên địa bàn thị trấn Cái Đôi Vàm - huyện Phú Tân gồm các khóm 1, 2, 3 và khóm 4 với số lượng 2.092 khách hàng.

Tính đến ngày 30/6/2020, tổng số khách hàng của toàn Điện lực là 28.920 trong đó khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt 26.167 khách hàng, ngoài sinh hoạt 2.753 khách hàng.

Để triển khai thực hiện giai đoạn 01, Điện lực gửi công văn thông báo chủ trương triển khai đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các Doanh nghiệp, Ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán trên địa bàn huyện. Tuyên truyền, vận động công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị hưởng lương từ ngân sách Nhà nước, hưởng lương từ doanh nghiệp; tuyên truyền qua đài phát thanh, trên xe lưu động, đài truyền hình, treo băng rôn, pano, poster.

Pano tuyền truyền thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được treo nơi công cộng

Các hình thức thanh toán tiền điện bằng các phương thức không dùng tiền mặt bao gồm: Thanh toán qua hệ thống ngân hàng (trích nợ tự động, internet banking, mobile banking…); sử dụng các ứng dụng thanh toán tiền điện trực tuyến. Khách hàng có thể thanh toán qua các kênh sau: các ngân hàng Agribank, Vietinbank, Vietcombank, BIDV bank, Sacombank, Abbank, Lienvietpostbank, Mbbank, HDbank, SHB, Techcombank, NAM A bank. Trường hợp không có các điểm ngân hàng thu hộ, khách hàng có thể dùng điện thoại thông minh thanh toán qua Mobile Banking, SMS, Payoo, Airpay, Pay, ECPay, Momo, Zalopay, VNpay, VNPTPay, Vimopay, NgânLượng.VN, FPT Shop,... hoặc khách hàng đến các cửa hàng điện thoại, tạp hóa có liên kết với EPay thu hộ đều thuận tiện về thời gian và mọi hoàn cảnh; hay qua Website http://cskh.evnspc.vn của Tổng công ty điện lực miền Nam chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

Đơn vị đã phân công nhân viên đến trực tiếp từng nhà để triển khai và tuyên truyền đến khách hàng nắm rõ chủ trương chung của ngành Điện, cũng như của UBND tỉnh Cà Mau về việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Hướng dẫn khách hàng cách sử dụng, cài đặt các ứng dụng Chăm sóc khác hàng EVNSPC, Zalo TCT Điện lực miền Nam EVNSPC và các ứng dụng thanh toán tiền điện trực tuyến trên điện thoại thông minh.

 

Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng cách sử dụng và cài đặt các ứng dụng

Khuyến cáo khách hàng về tính hiệu quả trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt như: thuận tiện, tiết kiệm, nhanh chóng và an toàn nhất. Hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến (không dùng tiền mặt) sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều công sức di chuyển và thời gian; người tiêu dùng còn có thể nhận nhiều khuyến mại từ đơn vị cung cấp dịch vụ hoặc từ các ngân hàng; thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện thuận lợi mọi lúc, mọi nơi và tránh được các rủi ro khi sử dụng tiền mặt để thanh toán. Sau khi thanh toán xong hóa đơn điện tử cũng sẽ được gửi đến cho khách hàng kiểm soát đối chiếu.

Việc thu tiền điện qua các phương tiện thu hộ là thực hiện theo chủ trương của Chính phủ theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021. Đây là một giải pháp, một hướng đi đúng đắn, hướng con người đến với những công nghệ mới trong thời đại số, nhằm giảm sức lao động về người và tiết kiệm chi phí.

Kết quả thực hiện việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tháng 07/2020 của Điện lực đạt 97,25% (2.035/2.092 khách hàng), số lượng khách hàng còn lại chưa thu được là do: khách hàng neo đơn, không sử dụng thiết bị điện thoại thông minh, nên việc thông báo tiền điện còn hạn chế. Tuy nhiên, trong thời gian tới Điện lực sẽ tiếp tục tiếp cận để hỗ trợ khách hàng nhận thông báo bằng tín nhắn SMS và vận động người thân thanh toán hộ nhằm đạt mục tiêu thu đạt 100% kế hoạch đề ra với giai đoạn 01 và triển khai giai đoạn 02 mở rộng trên các địa bàn còn lại tại huyện Phú Tân./.

Đặng Huỳnh Long


TIN LIÊN QUAN

(08:27 - 28/11/2022)

Thông báo Về việc lựa chọn đơn vị tổ chức bán đấu giá vật tư, tài sản thanh lý năm 2022 của Công ty Điện lực Cà Mau

Căn cứ Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 ngày 17/11/2016 của Quốc hội nước...

(15:43 - 29/08/2022)

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2022

(15:41 - 29/08/2022)

Công ty Điện lực Cà Mau áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới theo quy định của Bộ Tài Chính

(15:39 - 29/08/2022)

ĐẢM BẢO CUNG CẤP ĐIỆN PHỤC VỤ NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC TẠI XÃ HƯNG MỸ (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau)

(15:37 - 29/08/2022)

PCCM – Tổ chức huấn luyện PCCC&CNCH, diễn tập Phòng cháy chữa cháy năm 2022

(15:37 - 29/08/2022)

CÔNG TY ĐIỆN LỰC CÀ MAU ĐẢM BẢO CUNG CẤP ĐIỆN TRONG DỊP LỄ 02/09/2022

(10:57 - 01/07/2022)

CÀ MAU TỔ CHỨC TẬP HUẤN CHƯƠNG TRÌNH CMIS 3.0 VÀ CHƯƠNG TRÌNH THU THẬP VÀ QUẢN LÝ DỮ LIỆU ĐO ĐẾM TỪ XA (MDMS)

(10:55 - 01/07/2022)

Công ty ĐL Cà Mau tổ chức Hội thi Thợ giỏi, Điều độ giỏi năm 2022

(14:07 - 12/04/2022)

Hội nghị đại biểu người lao động năm 2022 Công ty Điện lực Cà Mau

(13:43 - 15/03/2022)

ĐIỆN LỰC PHÚ TÂN: HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2022