Tin tức & hoạt động

Tin hoạt động trong công ty

Đăng bởi | 09:02 | 04/05/2019

Công ty Điện lực Cà Mau thông tin về nguyên nhân hóa đơn tiền điện tháng 4/2019 cao hơn tháng trước

Vừa qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa thông tin liên quan đến việc hoá đơn tiền điện tháng 4/2019 tăng cao.Công ty Điện lực Cà Mauthông tin phúc đáp về vấn đề này để dư luận và quý khách hàng hiểu rõ hơn.

Những nguyên nhân chính dẫn tới hoá đơn tiền điện tăng

Theo quy luật thời tiết, hằng năm, thì tại khu vực miền Nam bắt đầu bước vào giai đoạn nắng nóng, nhiệt độ nhiều thời điểm lên hơn 37 độ C; do vậy nhu cầu sử dụng điện của khách hàng cho các thiết bị giải nhiệt, hút ẩm, đặc biệt là thiết bị làm lạnh tăng cao.

Theo dõi số liệu sản lượng điện tiêu thụ cho thấy: mức tiêu thụ tăng tương ứng từ 4,2 triệu kWh/ngày cuối tháng 3/2019 lên đến gần 4,7 triệu kWh/ngày đầu tháng 4/2019 và đạt mức cao nhất đến thời điểm này là 5,1 triệu kWh (ngày 23/4/2019), điện năng tiêu thụ bình quân ngày của tháng 4/2019 tăng 11,13% so với tháng 3/2019.

Bên cạnh đó là tác động của việc điều chỉnh giá bán điện được Bộ Công Thương công bố vào ngày 20/3/2019 theo Quyết định 648/QĐ-BCT thì mức độ tăng giá bình quân của tất cả các nhóm khách hàng là 8,36%, riêng với nhóm khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, mức tăng tiền điện từ 8,35% - 8,38% tuỳ theo mức độ sử dụng điện trong tháng, chi tiết tính toán tiền điện (gồm cả thuế GTGT) mà khách hàng phải trả trong tháng ứng với các mức tiêu thụ điện từ 100 kWh – 1.000 kWh như sau:

Mức điện

tiêu thụ

trong tháng

Tiền điện + Thuế GTGT

trả theo giá cũ

QĐ4495 (đồng)

Tiền điện + Thuế GTGT

trả theo giá mới

QĐ648 (đồng)

Chênh lệch (đồng)

Tỷ lệ tăng (%)

(1)

(2)

(3)

(4) = (3) – (2)

(5) = (4)/(2)

100 kWh

173.195

187.660

14.465

8,35

200 kWh

377.575

409.200

31.625

8,38

300 kWh

634.975

688.160

53.185

8,38

400 kWh

922.625

999.900

77.275

8,38

500 kWh

1.219.735

1.321.870

102.135

8,37

600 kWh

1.516.845

1.643.840

126.995

8,37

700 kWh

1.813.955

1.965.810

151.855

8,37

800 kWh

2.111.065

2.287.780

176.715

8,37

900 kWh

2.408.175

2.609.750

201.575

8,37

1000 kWh

2.705.285

2.931.750

226.435

8,37

 

 

Một lý do khác là số ngày sử dụng điện trong các kỳ hóa đơn tháng 4 (31 ngày) nhiều hơn so với kỳ hóa đơn tháng 3 (chỉ có 28 ngày) là 3 ngày, số ngày tăng thêm trong tháng sẽ làm cho điện năng sử dụng của tháng 4/2019 tăng thêm 10,71%.

Với việc ngày sử dụng điện theo phiên ghi chỉ số tăng 3 ngày làm tăng lượng điện năng tiêu thụ lên 10,71%, đồng thời với việc thời tiết chuyển sang nắng nóng cũng làm tăng mức tiêu thụ bình quân lên khoảng 9,38% thì ngay cả việc giá điện nếu không có điều chỉnh vào cuối tháng 3 cũng đã làm tăng mức tiêu thụ điện của tháng lên gần 20,09%. Đây là 2 nguyên nhân cơ bản dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng lên đáng kể, nếu khách hàng càng sử dụng nhiều điện thì mức tăng tiền điện càng lớn.

Tính đến ngày 30/4/2019, thống kê về hoá đơn tiền điện của các hộ gia đình tại tỉnh Cà Mau cho thấy có trên 31,73% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt có mức điện năng sử dụng tháng 4/2019 tăng trên 30% so với tháng 3/2019.

 

Tổng số khách hàng sinh hoạt

Điện tiêu thụ tháng 4/2019 tăng từ 30% trở lên

Số khách hàng

Tỷ lệ (%)

Thành phố Cà Mau

61.750

23.773

38,50

Huyện Cái Nước

31.838

11.529

36,21

Huyện Năm Căn

17.667

4.802

27,18

Huyện Trần Văn Thời

46.390

11.259

24,27

Huyện U Minh

26.009

7.171

27,57

Huyện Đầm Dơi

42.292

13.809

32,65

HuyệnThới Bình

38.594

11.049

28,63

Huyện Phú Tân

25.570

7.822

30,59

Huyện Ngọc Hiển

18.404

6.685

36.32

 

 

Số khách hàng sinh hoạt có điện năng tháng 4/2019 tăng 30% trở lên so với tháng 3/2019 tại Công ty Điện lực Cà Mau.

Công ty Điện lực Cà Mau tiếp nhận và giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện

Trong khoảng thời gian từ ngày tăng giá điện (20/3/2019), Công ty Điện lực Cà Mau đã nhận được các các thắc mắc của khách hàng sử dụng điện chủ yếu qua Tổng đài chăm sóc khách hàng (19001006 – 19009000), ngoài ra là các phản ánh của khách hàng qua mạng xã hội, trực tiếp đến điện lực,….

Theo thống kê trong khoảng thời gian từ ngày 20/3/2019 – 30/4/2019, Công ty Điện lực Cà Mautiếp nhận trên 105 thắc mắc, yêu cầu của khách hàng về hoá đơn tiền điện. Các thắc mắc, yêu cầu này đều được Điện lực tổ chức kiểm tra, xác minh và giải quyết kịp thời và các khách hàng đều hài lòng với kết quả giải quyết của ngành Điện.

Công khai, minh bạch đối với hoá đơn tiền điện

Trong thời gian qua Công ty Điện lực Cà Mau triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để tăng cường công tác công khai minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, kiểm tra, theo dõi và trả lời tất các thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện gồm:

- Tăng cường lực lượng các điện thoại viên để tiếp nhận, giải quyết kiến nghị khách hàng qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, qua điện thoại hotline trong thời gian cao điểm nắng nóng. Tất cả các kiến nghị của khách hàng liên quan đến tiền điện được thực hiện trong vòng 24 giờ. Trường hợp khách hàng có thắc mắc về chỉ số công tơ, tiền điện lãnh đạo đơn vị khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác minh, xử lý kịp thời khi phát hiện có sai sót.

- Đối với các trường hợp báo nêu cũng như các khách hàng có ý kiến trên mạng xã hội (đối với trường hợp khách hàng đưa thông tin cụ thể), ngành Điện kịp thời tổ chức kiểm tra, xử lý và giải đáp đầy đủ đến các khách hàng và thực hiện truy thu/thoái hoàn tiền điện đúng theo quy định nếu có sai sót trong quá trình lập hoá đơn tiền điện.

- Thông báo và phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,5 lần so với tháng trước liền kề. Tất cả các sai sót (nếu có) liên quan đến công tơ và ghi chỉ số công tơ đều được tiếp nhận, giải quyết và tiến hành các thủ tục truy thu/thoái hoàn tiền điện cho khách hàng theo đúng quy định. 

- Khi có ý kiến của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, Giám đốc Công ty Điện lực trực tiếp chỉ đạo Giám đốc Điện lực để giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng trong thời gian sớm nhất và không quá 24h.

- Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã xây dựng công cụ tính tiền điện trên website của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại đường link https://www.evn.com.vn/c3/calc/Cong-cu-tinh-hoa-don-tien-dien-9-172.aspx. Khách hàng có thể chủ động tự tính toán, kiểm tra và so sánh với hoá đơn của khách hàng.

Công ty Điện lực Cà Mau cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong thời kỳ cao điểm nắng nóng bằng các biện pháp như trên các đài truyền thanh phường xã và qua các phương tiện thông tin đại chúng của các cơ quan thông tấn, báo đài. Công Điện lực Cà Mau xác định các tháng 5, 6, 7 tiếp theo, nắng nóng vẫn tiếp tục kéo dài và có thể còn nóng hơn nữa. Khi đó, nhu cầu sử dụng điện cũng như sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng, do đó để giảm chi phí tiền điện phải trả của khách hàng cũng như góp phần giảm áp lực cung cấp điện lên toàn hệ thống giúp vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, Công ty Điện lực Cà Mau sẽ tăng cường truyền thông để khuyến nghị các khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả bằng cách tắt bớt các thiết bị không cần thiết; sử dụng đồ điện hợp lý và áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện triệt để trong sinh hoạt cũng như trong các hoạt động của đời sống kinh tế xã hội.


TIN LIÊN QUAN

(09:43 - 28/08/2023)

Công ty Điện lực Cà Mau tổ chức huấn luyện PCCC&CNCH, diễn tập Phòng cháy chữa cháy năm 2023

(07:52 - 21/08/2023)

Tổ chức lớp huấn luyện, Đào tạo và cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực năm 2023 cho công nhân viên Công ty Điện lực Cà Mau

(09:20 - 02/08/2023)

“Gặt hái” được gì qua khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ công tác truyền thông?

(10:02 - 05/07/2023)

ĐIỆN LỰC TRẦN VĂN THỜI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG NĂM 2023

(08:02 - 15/06/2023)

CÔNG TY ĐIỆN LỰC CÀ MAU BỒI DƯỠNG THI NÂNG BẬC, SÁT HẠCH NGHỀ NĂM 2023

(17:04 - 12/06/2023)

Công ty Điện lực Cà Mau thông báo triển khai lộ trình ngưng dịch vụ thông báo tin nhắn qua SMS

Công ty Điện lực Cà Mau thông báo triển khai lộ trình ngưng...

(08:09 - 05/06/2023)

Những chiến sĩ áo cam- Đội Cao thế Cà mau

(08:37 - 28/04/2023)

CÔNG TÁC CHUẨN BỊ NHẰM ĐẢM BẢO CUNG CẤP ĐIỆN DỊP LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG, 30/4 VÀ QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 01/5

Thực hiện theo văn bản số 2595/EVNSPC-KT của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam ngày 11...

(16:51 - 25/04/2023)

CÔNG TÁC THAY TRỤ BÊ TÔNG BỊ NỨT KHÔNG ĐẢM BẢO AN TOÀN

(17:03 - 11/04/2023)

HỌC TẬP, CHIA SẼ KINH NGHIỆM THỰC TẾ CÔNG TÁC HOTLINE TẠI CÔNG TY ĐIỆN LỰC CÀ MAU

Để trang bị đầy đủ kiến thức cho mỗi học viên chuyên về kỹ thuật sửa chữa điện...