Tin tức & hoạt động

Tin hoạt động trong công ty

Đăng bởi | 01:15 | 12/03/2015

Hiện đại hóa lưới điện bằng thiết bị đo ghi từ xa

Từ năm 2012 Công ty Điện lực Cà Mau đã thực hiện thay thế công tơ cơ sang công tơ điện tử; Điện lực thành phố Cà Mau là đơn vị thí điểm thành công đầu tiên, tiếp theo là Điện lực Trần Văn Thời và các Điện lực còn lại, đến nay Công ty đã triển khai được trên 40.000 khách hàng, đạt 16% trên tổng số khách hàng hiện có.

Sau khi hoàn tất nhiệm vụ thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử, các Điện lực đã tổ chưc vận hành khai thác hệ thống đo ghi từ xa. Tại Điện lực TP. Cà Mau đã thực hiện 21.600/47.000 khách hàng, Điện lực Trần Văn Thời có 5.000 khách hàng tại Thị trấn Sông Đốc cũng đã đưa vào vận hành khai thác trên hệ thống, các đơn vị còn lại cũng đang tiếp tục triển khai. Ông Châu Nguyễn Phước Long - Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Thành phố Cà Mau cho biết “Hiện tại đơn vị đang thay công tơ điện tử tại các trạm có công suất lớn, nhiều khách hàng, với tiến độ này thì trong vòng hai năm nữa trên địa bàn Thành phố Cà Mau sẽ hoàn tất việc thay thế toàn bộ công tơ điện tử, công việc đo ghi từ xa sẽ đồng bộ và dễ dàng hơn rất nhiều”.

hldgtxapccm

Công tơ điện tử được lắp đặt trên trụ điện

Từ đầu năm 2015 PC Cà Mau đã phát hành chương trình hóa đơn điện tử và triển khai đồng bộ trên toàn tỉnh, công tác đo ghi cũng trở nên dễ dàng hơn. Thay vì trước đây ghi điện xong rồi nhập dữ liệu, mất nhiều thời gian và nhân lực, thì đến nay với hệ thống đo ghi từ xa, dữ liệu chuyển từ hệ thống PLC vào chương trình CMIS đã được mặc định ngày nhập chỉ số là sẽ xuất được hóa đơn. Hóa đơn không cần phải in ấn, khách hàng chỉ cần truy cập vào website của Điện lực để biết được thông tin và lấy hóa đơn.  

Việc thanh toán tiền điện cũng đơn giản rất nhiều, Điện lực gửi tin nhắn cho khách hàng biết số tiền và thời hạn thanh toán.  

Nhiệm vụ thay thế công tơ điện tử và đo ghi điện năng tiêu thụ hàng tháng từ xa rất tiện lợi trong nghiệp vụ kinh doanh, chăm sóc khách hàng, góp phần giảm rất nhiều về chi phí, nhân lực, vật lực cho đơn vị, hạn chế được rất nhiều sai sót trong khâu quản lý dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, với khối lượng khách hàng khá lớn, PC Cà Mau sẽ thực hiện từng bước đồng thời tranh thủ sự đồng thuận của chính quyền địa phương và khách hàng. 

Lê Văn Tám – Lê Hoàng Hà

 


TIN LIÊN QUAN

(08:27 - 28/11/2022)

Thông báo Về việc lựa chọn đơn vị tổ chức bán đấu giá vật tư, tài sản thanh lý năm 2022 của Công ty Điện lực Cà Mau

Căn cứ Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 ngày 17/11/2016 của Quốc hội nước...

(15:43 - 29/08/2022)

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2022

(15:41 - 29/08/2022)

Công ty Điện lực Cà Mau áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới theo quy định của Bộ Tài Chính

(15:39 - 29/08/2022)

ĐẢM BẢO CUNG CẤP ĐIỆN PHỤC VỤ NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC TẠI XÃ HƯNG MỸ (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau)

(15:37 - 29/08/2022)

PCCM – Tổ chức huấn luyện PCCC&CNCH, diễn tập Phòng cháy chữa cháy năm 2022

(15:37 - 29/08/2022)

CÔNG TY ĐIỆN LỰC CÀ MAU ĐẢM BẢO CUNG CẤP ĐIỆN TRONG DỊP LỄ 02/09/2022

(10:57 - 01/07/2022)

CÀ MAU TỔ CHỨC TẬP HUẤN CHƯƠNG TRÌNH CMIS 3.0 VÀ CHƯƠNG TRÌNH THU THẬP VÀ QUẢN LÝ DỮ LIỆU ĐO ĐẾM TỪ XA (MDMS)

(10:55 - 01/07/2022)

Công ty ĐL Cà Mau tổ chức Hội thi Thợ giỏi, Điều độ giỏi năm 2022

(14:07 - 12/04/2022)

Hội nghị đại biểu người lao động năm 2022 Công ty Điện lực Cà Mau

(13:43 - 15/03/2022)

ĐIỆN LỰC PHÚ TÂN: HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2022